Friday, October 1, 2021

Karnan is one of the 5 films to watch internationally in The New York Times newspaper

தி நியூயார்க் டைம்ஸ்  நியூஸ் பேப்பரில் சர்வதேச அளவில் பார்க்க வேண்டிய 5 படங்களில் கர்ணன்

Karnan is one of the 5 films to watch internationally in The New York Times newspaper

New York Times

தி நியூ யார்க் டைம்ஸ் என்பது அமெரிக்கவில் நியூயார்க் நகரில் உள்ள பிரபலமான தினசரி நாளிதழ் 

இந்த நாளிதழ் சமீபத்தில் வெளியிட்ட செய்தியில் சர்வதேச அளவில் பார்க்கவேண்டிய 5 படங்கள் வரிசையில் கர்ணன் தமிழ் படமும் இடம் பெற்றுள்ளது.


5 திரைபடங்கள்

  1. ‘The Father Who Moves Mountains’
  2. ‘Koshien: Japan’s Field of Dreams’
  3. ‘I Never Climbed the Provincia’
  4. ‘Karnan’
  5. ‘The Cloud in Her Room’

திரைப்படங்களின் தமிழாக்கம்

‘The Father Who Moves Mountains’
மலைகளை நகர்த்தும் தந்தை '

நெட்ஃபிக்ஸ் இல் உள்ளது

பனிப்புயலால் பாதிக்கப்பட்ட மலையில் ஒரு மகன் காணாமல் போன ஒரு உளவுத்துறை அதிகாரியைத் தொடர்ந்து, மெதுவாக தொடங்கும் இந்த ருமேனியப் படம் பழக்கமான ஹாலிவுட் வார்ப்புருக்களை ஆழமாக்குகிறது-ஒரு தந்தையின் இடைவிடாத முயற்சியானது தனது குழந்தையைக் காப்பாற்ற; இயற்கைக்கு எதிரான மனிதனின் போர் - விரக்திக்கும் குழப்பத்திற்கும் இடையிலான மங்கலான கோடுகள் பற்றிய சிக்கலான நெறிமுறை நாடகமாக. Mircea Jianu (Adrian Titieni) தனது மகன் காணாமல் போனதைப் பற்றி முதலில் அறிந்ததும், அவனது எதிர்வினைகள் தான் எந்த பெற்றோரிடமிருந்தும் அவரது பார்வையில் எதிர்பார்க்கலாம்: பீதி, விரக்தி, கோபம். சீரற்ற வானிலை இருந்தபோதிலும், மீட்புக் குழுவை சரிவுகளில் பின்தொடர அவர் வலியுறுத்துகிறார், மேலும் அவர்களின் மந்தமான தன்மையைக் கண்டிக்கிறார்.

ஆனால் அவருடைய வேதனை சீக்கிரத்தில் கோபமாக மாறுகிறது. மிர்சியா உளவுத்துறைக்கு சட்டவிரோத உயர் தொழில்நுட்ப தேடல் நடவடிக்கையை அமைக்க அழைக்கிறது, இது உள்ளூர் பத்திரிகையாளர்களின் சந்தேகத்தை தூண்டுகிறது மற்றும் மிர்சியாவின் உதவிக்காக இழந்த மற்ற மலையேற்றக்காரர்களின் உறவினர்களிடமிருந்து வேண்டுகோளை அழைக்கிறது. இதற்கிடையில், வானிலை மோசமாக மாறுகிறது, மிர்சியா கொடுமைப்படுத்துபவர்கள் மற்றும் லஞ்சம் பெறுவது ஒரு பயனற்ற தேடலாக அதிகளவில் உணர்கிறது. சுவரில் எழுதுவதை அவர் ஏற்க மறுப்பது பெற்றோரின் பக்தியின் போற்றத்தக்க கோடுகளா அல்லது அதிகாரவர்க்கம் எப்போதுமே வழிநடத்தும் ஒரு சகாப்தத்தின் நினைவுச்சின்னமா? டேனியல் சந்துவின் படம் இந்த இரண்டு சாத்தியக்கூறுகளுக்கிடையே மென்மையாக சமநிலையுடன் உள்ளது, செங்குத்தான, அப்பட்டமான அமைப்பு நடைமுறையில் சிக்கல்களுக்கு ஒரு அடிப்படை பின்னணியை வழங்குகிறது.

‘Koshien: Japan’s Field of Dreams’
'கோஷியன்: ஜப்பானின் கனவுகளின் களம்'

 அமேசான் பிரைம் வீடியோ உள்ளது

சிறந்த விளையாட்டு ஆவணப்படங்களைப் போலவே, ஜப்பானிய உயர்நிலைப் பள்ளி பேஸ்பாலின் எமா ரியான் யமாசாகியின் வெளிப்படுத்தும் உருவப்படம் அதைச் சுற்றியுள்ள கலாச்சாரத்தைப் போலவே விளையாட்டைப் பற்றியது. "கோஷியன்: ஜப்பானின் கனவுகளின் புலம்" மேஜர் லீக் நட்சத்திரங்களான ஹிடேகி மாட்சுய் மற்றும் ஷோஹே ஒஹ்தானி போன்ற தொழில்முறை மேடையில் முதலில் தள்ளப்பட்ட கட்ரோட் அரங்கிற்கு எங்களை அழைக்கிறது: ஜப்பானின் வருடாந்திர தேசிய உயர்நிலைப் பள்ளி பேஸ்பால் போட்டி, அரங்கத்திற்குப் பிறகு "கோஷியன்" என்றும் அழைக்கப்படுகிறது. இறுதிப் போட்டிகள் நடைபெறுகின்றன.

2018 ஆம் ஆண்டில் கோஷியனின் மிகவும் எதிர்பார்க்கப்பட்ட நூறாவது ஆண்டு விழாவிற்கு முன்னதாக யமசாகி இரண்டு பயிற்சியாளர்களைப் பின்தொடர்கிறார்: டெட்சுயா மிசுதானி, தனது கிட்டத்தட்ட மூன்று தசாப்த கால வாழ்க்கையில் ஒரு முறை மட்டுமே இறுதிப் போட்டிக்கு முன்னேறியுள்ளார், மற்றும் அவரது முன்னாள் உறுப்பினர் ஹிரோஷி சசாகி கோஷியனுக்கு ஒன்பது முறை சென்றிருந்தாலும் வெற்றி பெறவில்லை. அவர்களின் மாறுபட்ட அணுகுமுறைகள்-மிசுதானி கண்டிப்பானது மற்றும் பழமையானது; சசாகி தொழில்நுட்ப அறிவு மற்றும் மாற்றியமைத்தல்-ஜப்பானிய பேஸ்பால் வரையறுக்கும் போட்டி தூண்டுதல்களைக் கண்டறியவும். 1800 களில் அமெரிக்காவிலிருந்து இறக்குமதி செய்யப்பட்டாலும், இந்த விளையாட்டு ஜப்பானிய தற்காப்புக் கலைகளின் சடங்கு மற்றும் மரியாதையை ஊக்குவித்தது, அதே நேரத்தில் 21 ஆம் நூற்றாண்டில் மிகவும் வணிகமயமாக்கப்பட்ட தொலைக்காட்சி காட்சியாக மலர்ந்தது.

யமசாகியின் ஆர்வம், போட்டியின் நெருப்பில் உருவான ஆழ்ந்த உணர்ச்சிப் பிணைப்புகளில் உள்ளது. கோஷியன் அணியில் இருந்து நிராகரிக்கப்பட்ட கண்ணீர்க் கண்களைக் கொண்ட வீரர்கள் மிசுதானியின் அணியின் கேப்டன் ஒன்று திரண்டபோது, ​​"தேர்ந்தெடுக்கப்பட்டவர்கள் இங்கே அனைவரின் இதயங்களையும் சுமந்து விளையாடுவார்கள்" என்று உறுதியளித்தபோது, ​​என் விளையாட்டு-வெறுப்பற்ற இதயம் கூட அதிசயங்களுக்கு அடிபணிந்தது. விளையாட்டு.

‘I Never Climbed the Provincia’
'நான் ஒருபோதும் ப்ரோவிஞ்சியாவை ஏறவில்லை'

அதை OVID.tv இல் ஸ்ட்ரீம் செய்யுங்கள் அல்லது அமேசான் பிரைம் வீடியோவில் உள்ளது .

சிலியின் சாண்டியாகோவில் பல தசாப்தங்கள் பழமையான பேக்கரி மூடப்பட்டு, புதிய அபார்ட்மென்ட் தொகுதிக்கு மாற்றப்படும் போது, ​​திரைப்படத் தயாரிப்பாளர் இக்னாசியோ அக்ஸெரோ தனது ஜன்னலிலிருந்து மவுண்ட் ப்ரொவின்சியாவின் தடையற்ற பார்வையை காணவில்லை. அவரது காட்சி நிலப்பரப்பில் ஏற்பட்ட இந்த சிறிய மாற்றம், "நான் ஒருபோதும் பிராவிஞ்சியாவில் ஏறவில்லை" என்ற கிறிஸ் மார்க்கர் மற்றும் சாந்தல் அகெர்மனின் திரைப்பட நினைவுக் கதைகளின் பாணியில் ஒரு நெருக்கமான ஆவணப்படம், ஜென்டிஃபிகேஷன், சமூகம் மற்றும் நினைவகம் பற்றிய விரிவான உருமாற்றத்திற்கு ஊக்கியாகிறது. அக்ஜெரோ தனது சுமாரான விசாரணைக்கு திறந்த மனதுடன் மற்றும் அன்பான அணுகுமுறையை எடுத்துக்கொள்கிறார்: நகரத்தின் சிறிய பாக்கெட்டை உருவாக்கும் அனைத்து நினைவுகளையும் பற்றி அவர் அண்டை வீட்டாரையும் கடைக்காரர்களையும் நேர்காணல் செய்கிறார், அக்கம் பக்கத்தில் வளர்ந்த தனது சொந்த அனுபவங்களை நினைவுபடுத்துகிறார், மேலும் மர்மமான, மனச்சோர்வு கடிதங்களை எழுதுகிறார் பெயரிடப்படாத பெறுநர் மீண்டும் எழுதவில்லை. சுற்றுப்புற ஒலியின் அடர்த்தியான படுக்கை அஜீரோவின் பயணப் படங்களை அடிப்படையாகக் கொண்டது, இழந்த இடங்களையும் நேரங்களையும் மீண்டும் உயிர்ப்பிக்கும் சினிமாவின் சக்தியை நமக்கு நினைவூட்டுகிறது - சார்லி சாப்ளினின் "குடியேறியவர்" இன் குறுக்கிட்ட கிளிப்புகள் மூலம் இயக்குனர் மேலும் வலியுறுத்துகிறார். தொற்றுநோய்க்கு முன்னர் உருவாக்கப்பட்டிருந்தாலும், "நான் ஒருபோதும் ப்ரோவிஞ்சியாவை ஏறவில்லை" என்பது ஒரு தருணத்தின் ஒரு படமாக உணர்கிறது, இது தேக்கம் மற்றும் மாற்றம் ஆகிய இரண்டிற்கும் ஏங்குகிறது.

‘Karnan’
'கர்ணன்'

அமேசான் பிரைம் வீடியோவில் ஸ்ட்ரீம் செய்யுங்கள் .

தமிழ் திரைப்படத் இயக்குநா் மாரி செல்வராஜின் படைப்பு, இதில் துடிப்பான கிராமவாசிகள், வில்லத்தனமான காவல்துறையினர் இந்த படம் தென்னிந்தியாவில் உள்ள ஒரு சிறிய கிராமப்புற தாழ்த்தப்பட்ட குடியிருப்பான பொடியாங்குளத்தில் வெளிவருகிறது, இது மாநிலத்தின் அவமதிப்பு மற்றும் அலட்சியத்தால் பாதிக்கப்படுகிறது. கிராமம் ஒரு பேருந்து நிறுத்தத்திற்கு கூட தகுதியுள்ளதாகக் கருதப்படவில்லை, இது அதன் வறுமையை மேலும் வலுப்படுத்துகிறது: குழந்தைகள் பள்ளிக்குச் செல்ல போராடுகிறார்கள், இளைஞர்கள் வேலைக்குச் செல்ல முடியாது, மருத்துவமனைகளுக்குச் செல்லாதது துயரங்களுக்கு வழிவகுக்கிறது.

இந்த சூழ்நிலையிலிருந்து, பக்திமிக்க கர்ணன் தோன்றினார்,  அவர் ஒரு வருடாந்திர போட்டியில் வெற்றி பெறுகிறார். (காட்சி விவரிக்கப்பட்டதை விட நன்றாகவே பார்க்கப்படுகிறது.) ஆனாலும் அவர் படத்தின் முதல் பாதியில் ஒரு தொந்தரவாக அனைவராலும் கருதப்படுகிறார், அவரது விரைவான கோபம் அவரை பஸ் டிரைவர்கள், போட்டி கிராமவாசிகள் மற்றும் போலீஸ்காரர்களுடன் அடிக்கடி சண்டையிட வைத்தது.

ஆனால் கர்ணனின் பொறுப்பற்ற தன்மையின் கீழ் குமுறுவது ஒரு நியாயமான ஆத்திரம். காவல்துறையினருடனான சந்திப்பு கிராமத்தின் பெரியவர்களின் கொடூரமான சித்திரவதைக்கு வழிவகுக்கும் போது, ​​கர்ணனின் கோபம் சமூகம் முழுவதும் வெடிக்கும். 1990 களில் நடந்த கொடூரமான நிஜ வாழ்க்கை சம்பவங்களை கொண்டு, செல்வராஜ் நீண்டகாலமாக காவல்துறையின் கொடுமையால் பாதிக்கப்பட்டவர்கள்  புகழ்பெற்ற பழிவாங்கும் கதையை வழங்குகிறார், அதே நேரத்தில் தமிழ் ஸ்டார் தனுஷ் அச்சமற்ற கர்ணனாக அசத்தலான நடிப்பை வெளிப்படுத்தினார்.

‘The Cloud in Her Room’
'தி மேகம் இன் ஹர் ரூம்'

பிரஞ்சு புதிய அலைகளின் அழகிய கருப்பு மற்றும் வெள்ளை தட்டு மற்றும் முறையான பரிசோதனைகளை இன்றைய சீனாவின் ஹாங்சோவுக்கு மாற்றியமைத்து, "தி கிளவுட் இன் ஹர் ரூம்" முஸியின் வாழ்க்கையில் ஒரு சில நாட்களில் அழகான சாய்ந்த பார்வையை வழங்குகிறது, 22 சீனப் புத்தாண்டுக்காக பெய்ஜிங்கில் இருந்து வீடு திரும்பிய பழைய கல்லூரி பட்டதாரி. காட்சிப்படுத்தல் அல்லது ஒரு பாரம்பரிய சதித்திட்டத்தைத் தவிர்த்து, இயக்குனர் ஜெங் லு சினியுவான் தனது விவாகரத்து பெற்ற பெற்றோருடனும், அவளது இரண்டு அழகான வழக்குரைஞர்களுடனும் மற்றும் அடிக்கடி அவளது குழந்தை பருவ வீட்டின் வெறிச்சோடி கிடக்கும் அறைகளிலும் செலவழிக்கும் அமைதியான காட்சிகள் மூலம் முஸியின் வாழ்க்கையில் மெதுவாக நம்  மனதை தொடுகிறாா்.

படம் குறுகிய, மெதுவான வேகத்தில் நகர்ந்தாலும், ஒளிப்பதிவாளர் மத்தியாஸ் டெல்வாக்ஸ் தனது கேமரா மூலம் நம் கவனத்தை வைத்திருக்கிறார், அசாதாரண கோணங்கள் மற்றும் இசையமைப்புகளை அமைப்பதை தொடர்ந்து ஆராய்கிறார்: ஒரு நீச்சல் வீரர் சிற்றலை நீரின் மூலம் நெருக்கமாக பிடிக்கப்பட்டார்; முஸியும் அவளுடைய தாயும் ஸ்ட்ரோப் விளக்குகளின் கீழ் கரோக்கே பாடும்போது ஒரு சிறிய, நீளமான எண்ணங்களின் வழியாகப் பார்க்கிறார்கள்; நிலவின் ஒரு ஷாட் திடீரென நிறங்களை தலைகீழாக மாற்றுகிறது, அதனால் ஒரு கருப்பு உருண்டை ஒரு நியான்-வெள்ளை வானத்தில் மின்னும். கேமராவின் தேடலான பார்வை இறுதியில் "தி க்ளவுட் இன் ஹர் ரூம்" இளைஞர்களின் வேரற்ற தன்மையை வெளிப்படுத்தும் உருவமாக முஜியின் சொந்த தேடலை பிரதிபலிக்கிறது - இது உலகளாவியது போல் இடமற்றது.



No comments:

Post a Comment

Thanks

Popular

ads